โรงพยาบาลมหาสารคามแนะนำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ - อาหารและสุขภาพ, Health channel

Thursday, October 29, 2009 at 11:50 AM

โรงพยาบาลมหาสารคามแนะนำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ โรงพยาบาลมหาสารคามแนะนำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ จังหวัดมหาสารคามโดยเทศบาลเมืองมหาสารคาม จะจัดงานลอยกระทงขึ้นในวันเพ็ญเดือน 12 ตรงกับวันที่ 2 พฤศจิกายน 2552 ณ บริเวณคลองสมถวิล ตรงข้ามร้านเอ็นแอนด์เอ็น อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม นายแพทย์สุนทร ยนต์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม กล...
วันที่ 29 ตุ.ค 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

โรงพยาบาลมหาสารคามแนะนำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ

โรงพยาบาลมหาสารคามแนะนำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ

จังหวัดมหาสารคามโดยเทศบาลเมืองมหาสารคาม จะจัดงานลอยกระทงขึ้นในวันเพ็ญเดือน 12 ตรงกับวันที่ 2 พฤศจิกายน 2552 ณ บริเวณคลองสมถวิล ตรงข้ามร้านเอ็นแอนด์เอ็น อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม
นายแพทย์สุนทร ยนต์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่าประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีสืบสานวัฒนธรรมไทยตั้งแต่โบราณกาลมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการขอขมาพระแม่คงคา และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ดีงามสืบไป โรงพยาบาลจังหวัดมหาสารคาม ขอความร่วมมือประชาชน นักเรียน นิสิต และนักศึกษา ใช้วัสดุธรรมชาติในการลอยกระทง เช่น ใบไม้ กาบไม้ ใบตอง ดอกไม้ ต้นกล้วย กาบพลับพลึงและวัสดุเหลือใช้ที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นวัสดุที่หาง่ายมีตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ไม่ทำลายธรรมชาติช่วยลดภาวะโลกร้อน และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยและธรรมชาติทีสวยงาม
ผู้อำนวยการโรงพบยาบาลมหาสารคาม ย้ำขอความร่วมมือนักเรียน นิสิต นักพ่อค้า
ประชาชน และข้าราชการทุกคนร่วมประเพณีลอยกระทงโดยใช้วัสดุทำกระทงที่มาจากธรรมชาติ สามารถย่อยสลายได้ง่าย ควรลอยกระทงครอบครัวละ 1 กระทง อธิฐานร่วมกันเป็นการประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ทำให้แม่น้ำ ลำคลอง เน่าเหม็น ปลาตาย และเป็นการ สืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามสืบไป


อรณต วัฒนะ ข่าว / พิมพ์
29 ตุลาคม 2552


แหล่งข่าวโดย.... สำนักสารนิเทศ [29/ตุ.ค/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top