จังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมเตรียมความพร้อมรับการระบาดไข้หวัดใหญ่ 2009 - อาหารและสุขภาพ, Health channel

Friday, November 27, 2009 at 9:32 PM

จังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมเตรียมความพร้อมรับการระบาดไข้หวัดใหญ่ 2009 นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ ครั้งที่ 17/2552 พร้อมด้วย นางสุมิตรา ศรีสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (1) และ นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (2) เพื่อรับทราบส...
วันที่ 27 พ.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

จังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมเตรียมความพร้อมรับการระบาดไข้หวัดใหญ่ 2009

นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ ครั้งที่ 17/2552 พร้อมด้วย นางสุมิตรา ศรีสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (1) และ นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (2) เพื่อรับทราบสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ของประเทศไทย และของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการระบาดใหญ่ของไข้หวัดใหญ่ที่จะกลับมาระบาดอีกครั้งในอีก 3 เดือนข้างหน้า โดยมีนายแพทย์อภิชาติ รอดสม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานสรุปผลการดำเนินงานในการป้องกัน ควบคุมโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ของจังหวัดฉะเชิงเทราในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสามารถควบคุมการระบาดของโรคให้ลดลงได้ จนได้รับคำชมเชยจากนายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราได้กำชับให้มีการประชุมและประสานความร่วมมือกับจังหวัดที่พบผู้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ อยู่ในพื้นที่ที่ติดต่อกับจังหวัดฉะเชิงเทรา และนอกจากนี้ยังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังการระบาดของไข้หวัดนกด้วย โดยให้มีการประชุมทุกสัปดาห์ และประสาน อสม.หากมีสัตว์ปีกตายผิดปกติให้รีบแจ้งผู้เกี่ยวข้องทันที

[ Download ข้อมูลเพิ่มเติม - pic cold18.jpg ] แหล่งข่าวโดย.... สำนักสารนิเทศ [27/พ.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top