โรงพยาบาลลำปางร่วมกับโรตารี่ภาค 3360 ระดมทุน 94 ล้านบาท สร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจโรงพยาบาลลำปางเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา - อาหารและสุขภาพ, Health channel

Thursday, October 29, 2009 at 11:09 PM

โรงพยาบาลลำปางร่วมกับโรตารี่ภาค 3360 ระดมทุน 94 ล้านบาท สร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจโรงพยาบาลลำปางเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา โรงพยาบาลลำปางร่วมกับโรตารี่ภาค 3360 เชิญชวนทุกท่านร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจโรงพยาบาลลำปางเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อเป็นอีกหนึ่งศูนย์ผ่าตัดหัวใจแก่ผู้ป่วยโรคหัวใจทั่วภา...
วันที่ 29 ตุ.ค 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

โรงพยาบาลลำปางร่วมกับโรตารี่ภาค 3360 ระดมทุน 94 ล้านบาท สร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจโรงพยาบาลลำปางเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา

โรงพยาบาลลำปางร่วมกับโรตารี่ภาค 3360 เชิญชวนทุกท่านร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจโรงพยาบาลลำปางเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อเป็นอีกหนึ่งศูนย์ผ่าตัดหัวใจแก่ผู้ป่วยโรคหัวใจทั่วภาคเหนือ
นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลลำปาง และนายกสโมสร โรตารี่ลำปาง กล่าวว่า โรตารี่ภาค 3360 ได้พิจารณาเห็นว่าจังหวัดลำปางซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่อันดับ 3 ในภาคเหนือของประเทศไทย มีประชากร 7 แสนกว่าคน มีโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ จำนวน 800 เตียง 1 แห่ง ให้บริการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจปีละ 12,978 คนและต้องนอนพักรักษาในโรงพยาบาลปีละ 2,094 คน คนไข้โรคหัวใจที่เกิดจากเส้นเลือดหัวใจตีบและอุดตัน จนเป็นเหตุให้เกิดกล้ามเนื้อหัวใจตายและคนไข้เสียชีวิตในทันทีนับวันจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะถูกส่งต่อให้ไปรับการดูแลรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือไปถึงกรุงเทพมหานครเพื่อรอคิวผ่าตัดซึ่งใช้เวลานานถึง 1 - 1 ½ ปี คนไข้จำนวนมากเสียชีวิตก่อนจะได้รับการผ่าตัดซึ่งน่าเสียดายและสลดใจเป็นอย่างยิ่ง หากโรงพยาบาลลำปางได้เป็นศูนย์ผ่าตัดหัวใจอีกแห่งหนึ่งก็สามารถที่จะแบ่งเบาภาระแก่โรงพยาบาลดังกล่าวไปได้มาก และเป็นโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ต้องรับผิดชอบดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจในภาคเหนือทั้งหมด การสร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจซึ่งเป็นการผ่าตัดที่ต้องใช้แพทย์และทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดตลอดจนอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์เฉพาะทางทั้งสิ้น ศูนย์ผ่าตัดหัวใจจึงต้องใช้งบประมาณสูงตามไปด้วย ซึ่งโครงการนี้จะเน้นการจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์เท่านั้นโดยไม่ก่อสร้างอาคารใหม่ (โรงพยาบาลลำปางใช้วิธีปรับเปลี่ยนพื้นที่อาคารเดิมให้เหมาะสมสำหรับใช้ผ่าตัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ) ซึ่งอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในศูนย์ผ่าตัดหัวใจมีทั้งสิ้น 34 รายการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 94 ล้านบาท
โดยโครงการนี้เป็นพันธะสำคัญของทุก ๆ ท่าน ที่จะได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำบุญสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตกับทางโรงพยาบาลลำปางและโรตารี่ เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีต่อพสกนิกรของพระองค์ตลอดมา และเพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงมีพระชนม์มายุครบ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดโครงการ โรตารี่สร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจโรงพยาบาลลำปางเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ได้ที่นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลลำปาง โทร. 054 - 223623 หรือแพทย์หญิงวรรณจันทร์ พิมพ์พิไล คลินิกหมอวรรณจันทร์ - จรัส จังหวัดเชียงใหม่ โทร. 053 - 252500 โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ฝ่ายการเงิน ชั้น 2 อาคารอำนวยการ โรงพยาบาลลำปาง ในวันและเวลาราชการ

สร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่เพื่อทุกหัวใจของชาวภาคเหนือ แหล่งข่าวโดย.... นางสาวกาญจนา กำบังตน นักประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลลำปาง [29/ตุ.ค/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top