สสจ.ระนองจัด โครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยประชาชน

Monday, November 30, 2009 at 7:55 PM

สสจ.ระนองจัด โครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยประชาชน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง จัดโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยประชาชน ตรวจสุขภาพประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป เพื่อคัดกรองโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หั...
วันที่ 30 พ.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

สสจ.ระนองจัด โครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยประชาชน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง จัดโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยประชาชน ตรวจสุขภาพประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป เพื่อคัดกรองโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2552 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงห่วงใยสุขภาพของพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและเป็นสาเหตุสำคัญต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง จึงจัดโครงการ สนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยประชาชน โดยตรวจสุขภาพประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป เพื่อคัดกรองโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2552 ณ สถานบริการสาธารณสุขทุกแห่ง เพื่อค้นหาผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและสงสัยว่าป่วยเป็นโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงรายใหม่ ให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วและป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น โรคไตวาย ตาบอด โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง เป็นต้น และจัดกิจกรรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำให้เกิดโรค นอกจากนี้ยังคัดเลือกบุคคลต้นแบบผู้สูงอายุ สุขภาพดีชีวีมีสุข เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ผู้สูงอายุท่านอื่น ๆ ในการดำเนินชีวิตและการดูแลตนเองให้มีสุขภาพดีด้วย

แหล่งข่าวโดย.... กรมประชาสัมพันธ์ [30/พ.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top