สสจ.ฉะเชิงเทรา จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินในวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข

Saturday, November 28, 2009 at 12:46 AM

สสจ.ฉะเชิงเทรา จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินในวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์อภิชาติ รอดสม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในศุภวาระมหามงคลสมัย วันเฉลิมพระชนมพรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้ และเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธ...
วันที่ 27 พ.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

สสจ.ฉะเชิงเทรา จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินในวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข

นายแพทย์อภิชาติ รอดสม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในศุภวาระมหามงคลสมัย วันเฉลิมพระชนมพรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้ และเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข โดยมี ดร.วรางค์ภรณ์ ไตรติลานันท์ นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านส่งเสริมพัฒนา) กล่าวรายงาน และข้าราชการในสังกัดร่วมพิธี เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2552 ณ ห้องประชุมบางปะกง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา

นายแพทย์อภิชาติ รอดสม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 27 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประกาศตั้งเป็นกรมสาธารณสุขขึ้น เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2461 และได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาชัยนาทนเรนทร เป็นอธิบดีกรมสาธารณสุขในวันเดียวกันนั้น ต่อมาได้ยกฐานะเป็นกระทรวงการสาธารณสุข และเปลี่ยนเป็นกระทรวงสาธารณสุขจนถึงปัจจุบัน ดังนั้น เพื่อระลึกถึงความสำคัญของงานสาธารณสุขที่ได้พัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม ประกอบกับปี 2552 เป็นปีที่ครบรอบ 91 ปี ของการสาธารณสุขไทย กระทรวงสาธารณสุขจึงกำหนดจัดกิจกรรมในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุขประจำปี 2552 และจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งร่วมด้วยเพื่อถวายความจงรักภักดี และปลูกฝังอุดมการณ์เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในกลุ่มผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ในวันนี้พร้อมกันทั่วประเทศ
[ Download ข้อมูลเพิ่มเติม - speed give.jpg ] แหล่งข่าวโดย.... สำนักสารนิเทศ [27/พ.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top