ชาวตราดพร้อมใจ... ตรวจสุขภาพความดันโลหิตสูง เบาหวาน เฉลิมพระเกียรติในหลวง - อาหารและสุขภาพ, Health channel

Tuesday, December 1, 2009 at 8:36 AM

ชาวตราดพร้อมใจ... ตรวจสุขภาพความดันโลหิตสูง เบาหวาน เฉลิมพระเกียรติในหลวง (27 พ.ย.52) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด พร้อมใจร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ 5 ธันวามหาราช โดยดำเนินโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใย สุขภาพประชาชน โดยจัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ดังนี้ คัดกรองสุขภาพโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในทุกอ...
วันที่ 30 พ.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

ชาวตราดพร้อมใจ... ตรวจสุขภาพความดันโลหิตสูง เบาหวาน เฉลิมพระเกียรติในหลวง

(27 พ.ย.52) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด พร้อมใจร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ 5 ธันวามหาราช โดยดำเนินโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใย สุขภาพประชาชน โดยจัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ดังนี้ คัดกรองสุขภาพโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในทุกอำเภอของจังหวัดตราด ,คัดสรรบุคคลต้นแบบสุขภาพดี
นางศิรินทิพย์ ทองย้อย หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ กล่าว่า การจัดโครงการครั้งนี้ดำเนินการลักษณะเชิงรุก ลงพื้นที่ คัดกรองสุขภาพ ในประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป ด้านโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ในทุกอำเภอของจังหวัดตราด โดยอาสาสมัครสาธารณสุขและทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน 5 ธันวาคม 2552 เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบภาวะสุขภาพของตนเองและสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพเพื่อลดปัจจัยเสี่ยง รวมทั้งให้มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น พร้อมทั้งคัดสรรบุคคลต้นแบบที่มีสุขภาพดี สูงวัย สมวัย โดยคัดเลือกประชาชนไทย อายุ 82 ปี (เกิดปี พ.ศ. 2470) ที่มีสุขภาพแข็งแรง มีการดูแลสุขภาพดี ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท ก : เป็นคนที่สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ประเภท ข : มีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน หรือความดันโลหิตสูง แต่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ จนสามารถควบคุมโรคและปัจจัยเสี่ยงอยู่ในเกณฑ์ปกติ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสมในการดูแลสุขภาพตนเอง
นพ.กฤษณ์ ปาลสุทธิ์ นพ.สาธารณสุขจ.ตราดกล่าวเพิ่มว่า เชิญชวนพี่น้องชาวตราดทุกท่าน พร้อมใจเข้ารับบริการการคัดกรองภาวะสุขภาพ ณ สถานบริการใกล้บ้านท่าน รวมทั้งใส่ใจในการดูแลสุขภาพตนเองกันมากขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ 5 ธันวามหาราช [ Download ข้อมูลเพิ่มเติม - IMG_131100...jpg ] แหล่งข่าวโดย.... สำนักสารนิเทศ [30/พ.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top