รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี จัดประชุมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการดูแลผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม

Monday, September 28, 2009 at 12:46 AM

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี จัดประชุมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการดูแลผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี จัดประชุมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการดูแลผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม วันที่ 21 กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคาร 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ได้มีการจัดประชุมโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการดูแลผู้ป...
วันที่ 27 ก.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี จัดประชุมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการดูแลผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี
จัดประชุมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการดูแลผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม

วันที่ 21 กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคาร 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ได้มีการจัดประชุมโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการดูแลผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม โดยแผนกศัลยกรรมกระดูก มีหน้าที่ให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุหรือเป็นโรคเกี่ยวกับระบบกระดูก กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และข้อต่อ ปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยสูงขึ้นทุกปี จากสถิติผู้ป่วย ปี 2549 2551 พบว่า มีจำนวนผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม 2793,3342,3484 ราย ตามลำดับ ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัด 34,42,35 ราย ตามลำดับ ซึ่งโรคนี้มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ผู้ป่วยมีความทุกข์ทรมาน มีปัญหาเศรษฐกิจและสังคม เนื่องจากเป็นโรคเรื้อรังการรักษาใช้เวลานาน ตระหนักในความสำคัญที่ต้องพัฒนาบุคลากรเพื่อให้มีความรู้และทักษะในการดูแลผู้ป่วยอย่างมีคุณภาพ ป้องกันภาวะแทรกซ้อน เพื่อให้ผู้ป่วยปลอดภัย โดยการดูแลที่ต่อเนื่อง ตั้งแต่แรกรับ จนกระทั่งจำหน่ายผู้ป่วยกลับบ้านและขยายเครือข่ายการดูแลให้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งมีแพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัด เข้าร่วมประชุม จำนวน 200 คน
การประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้รับการอบรมมีความรู้และทักษะ สามารถให้การดูแลผู้ป่วยภาวะข้อเข่าเสื่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย ผู้ดูแลให้ครอบคลุมทั้งในโรงพยาบาล PCU และโรงพยาบาลชุมชนต่อไป

วิริยาภรณ์ ข่าว/พิมพ์

แหล่งข่าวโดย.... งานประชาสัมพันธ์ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ [27/ก.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top