รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี จัดประชุมวิชาการ การพัฒนาคุณภาพการดูแลเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรัง

Monday, September 28, 2009 at 4:41 PM

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี จัดประชุมวิชาการ การพัฒนาคุณภาพการดูแลเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรัง รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี จัดประชุมวิชาการ การพัฒนาคุณภาพการดูแลเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรัง วันที่ 28 กันยายน 2552 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคาร 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ โรงพยาบาลสรรพสิทธิป...
วันที่ 28 ก.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี จัดประชุมวิชาการ การพัฒนาคุณภาพการดูแลเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรัง

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี จัดประชุมวิชาการ
การพัฒนาคุณภาพการดูแลเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรัง

วันที่ 28 กันยายน 2552 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคาร 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี นางนวลจันทร์ ประเคนรี รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เป็นประธานการประชุมวิชาการเรื่อง การพัฒนาคุณภาพการดูแลเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรัง เนื่องจากปัจจุบันมีวิธีการดูแลผู้ป่วยเรื้อรังอย่างมีประสิทธิภาพ แต่พบว่ามีผู้ป่วยเหล่านี้จำนวนมากไม่ได้รับการดูแลรักษาที่เหมาะสม ทั้งนี้ เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนเกินศักยภาพของระบบบริการสุขภาพที่มีอยู่และระบบสุขภาพปัจจุบันมีการนำวิทยาการที่พิสูจน์แล้วมาประยุกต์ใช้อย่างจำกัด การออกแบบเพื่อรักษาโรคเฉียบพลันไม่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการดูแลรักษาโรคเรื้อรังได้ ผู้ดูแลที่เป็นระดับผู้ปฏิบัติมีข้อจำกัดเนื่องจากปริมาณงานมาก ทำให้ขาดความรู้เทคนิคใหม่ ๆ ในการดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังเฉพาะทาง ในขณะที่โรคเรื้อรังต้องการการดูแลของแพทย์และบุคลากรสาขาอื่น ๆ หลายสาขา โดยมีพยาบาลวิชาชีพ พยาบาลเทคนิค พนักงานผู้ช่วยพยาบาลในหอผู้ป่วยและในหน่วยบริการผู้ป่วยอายุรกรรม กุมารเวชกรรม ศัลยกรรม และสูติ-นรีเวชกรรม จำนวน 200 คนเข้าร่วมประชุม
การประชุมในครั้งนี้เพื่อให้บุคลากรทางการพยาบาลมีความรู้และทักษะในการดูแลผู้ป่วยเรื้อรังเพิ่มมากขึ้นและพัฒนารูปแบบการดูแลผู้ป่วยเรื้อรังแบบ Humanized Health Care สามารถอธิบายและบอกถึงเป้าหมายของการดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง การลดผลกระทบที่เกิดจากการเจ็บป่วยเรื้อรังและการส่งเสริมคุณภาพชีวิตต่อไป

วิริยาภรณ์ ข่าว/พิมพ์
นพ.มนต์ชัย บก.ข่าว
28 ก.ย.52 แหล่งข่าวโดย.... งานประชาสัมพันธ์ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ [28/ก.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top