จังหวัดกำแพงเพชร จัดตั้งศูนย์รับแจ้งข่าวไข้หวัดใหญ่ ระดับหมู่บ้าน ( Flu post ) จำนวน 956 แห่ง - อาหารและสุขภาพ, Health channel

Friday, October 30, 2009 at 1:27 PM

จังหวัดกำแพงเพชร จัดตั้งศูนย์รับแจ้งข่าวไข้หวัดใหญ่ ระดับหมู่บ้าน ( Flu post ) จำนวน 956 แห่ง จากแนวโน้มการระบาดของโรค พบว่าระยะนี้กำลังเข้าสู่ฤดูกาลระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลนั้น กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดยุทธศาสตร์ 2 ลด 3 เร่ง คือ 1 ลดการเสียชีวิตให้มากที่สุด 2. ลดการติดเชื้อ และการป่วยให้ได้มากที่สุด 3 เร่ง คือ 1.เร่งให้ อสม.เข้าให้แนะนำแ...
วันที่ 30 ตุ.ค 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

จังหวัดกำแพงเพชร จัดตั้งศูนย์รับแจ้งข่าวไข้หวัดใหญ่ ระดับหมู่บ้าน ( Flu post ) จำนวน 956 แห่ง

จากแนวโน้มการระบาดของโรค พบว่าระยะนี้กำลังเข้าสู่ฤดูกาลระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลนั้น กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดยุทธศาสตร์ 2 ลด 3 เร่ง คือ 1 ลดการเสียชีวิตให้มากที่สุด 2. ลดการติดเชื้อ และการป่วยให้ได้มากที่สุด 3 เร่ง คือ 1.เร่งให้ อสม.เข้าให้แนะนำแก่ประชาชนและสำรวจการป่วยในชุมชน 2. เร่งการเผยแพร่ความรู้สื่อสารแก่ประชาชน 3. เร่งการบริหารจัดการจากส่วนกลางสู่ภูมิภาคและท้องถิ่น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของโรคที่คาดว่าจะเกิดต่อเนื่องอีกระยะหนึ่ง
จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชรได้ดำเนินการเร่งรัดการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ดังกล่าว โดยสั่งการและกำชับให้เจ้าหน้าที่ระดับอำเภอ / ตำบล / อสม. ทุกแห่งให้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งข่าวไข้หวัดใหญ่ ระดับหมู่บ้าน ( Flu post) จำนวน 956 แห่งครอบคลุมทุกหมู่บ้าน โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขเป็นแกนหลักในการรับผิดชอบศูนย์ ฯ และให้กำหนดสถานที่ และเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์ ฯ เพื่อเป็นศูนย์กลางการรับแจ้งข่าวการเจ็บป่วยด้วยอาการคล้ายไข้หวัด / ไข้หวัดใหญ่ระดับหมู่บ้านโดยให้ดำเนินเฝ้าระวังทุกวัน ซึ่งจะเป็นการลดการป่วยและเสียชีวิตของประชาชนได้ แหล่งข่าวโดย.... สสจ.กำแพงเพชร [30/ตุ.ค/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top