สธ.สงขลา เชิญชวนร่วมทำดีถวายในหลวง และร่วมกิจกรรมโครงการสนองน้ำพระทัย ในหลวง ห่วงใยสุขภาพประชาชน

Friday, November 27, 2009 at 3:04 PM

สธ.สงขลา เชิญชวนร่วมทำดีถวายในหลวง และร่วมกิจกรรมโครงการสนองน้ำพระทัย ในหลวง ห่วงใยสุขภาพประชาชน จังหวัดสงขลาระดมพลังบุคลากรสาธารณสุข และอสม. ร่วมทำความดีถวายในหลวง และ เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยสุขภาพประชาชน ของกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้กล่าวว่า ตาม...
วันที่ 27 พ.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

สธ.สงขลา เชิญชวนร่วมทำดีถวายในหลวง และร่วมกิจกรรมโครงการสนองน้ำพระทัย ในหลวง ห่วงใยสุขภาพประชาชน

จังหวัดสงขลาระดมพลังบุคลากรสาธารณสุข และอสม. ร่วมทำความดีถวายในหลวง และ เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยสุขภาพประชาชน ของกระทรวงสาธารณสุข
นายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้กล่าวว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำโครงการสนองพระทัยในหลวง ห่วงใยสุขภาพประชาชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในวโรกาสมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 โดยระดมพลังบุคลากรสาธารณสุข และ อสม.ทั่วประเทศ ร่วมทำความดีถวายในหลวง นั้น จังหวัดสงขลาได้ดำเนินการกิจกรรมสำคัญได้แก่
คัดกรองผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ในกลุ่มประชาชนอายุ 35 ปี
ขึ้นไป ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2552 เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบสภาวะสุขภาพตนเอง มีการลดความเสี่ยง ส่งเสริมสุขภาพ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม เนื่องจาก โรคดังกล่าวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นสาเหตุสำคัญต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และ มีความเสี่ยงเกิดปัญหาแทรกซ้อน เช่น ไตวาย ตาบอด ฯลฯ
ค้นหาและตรวจประเมินความพิการทุกครัวเรือน เพื่อให้ผู้พิการได้รับการขึ้นทะเบียน
เข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างทั่วถึง รวมทั้งได้รับการดูแลด้านสุขภาพ
คัดสรรบุคคลต้นแบบผู้สูงอายุสุขภาพดี ชีวีมีสุข ในผู้มีอายุ 82 ปี เพื่อเป็นต้นแบบใน
การดำรงชีวิตและการดูแลสุขภาพตนเองให้มีสุขภาพดี
กิจกรรม หนึ่งล้านดวงใจ อสม.และพยาบาล ปลูกต้นไม้สองล้านต้น ทูลเกล้าถวายเป็น
พระราชกุศล จังหวัดสงขลาจะมีการมอบกล้าไม้แก่แกนนำอสม. และตัวแทนสมาคมพยาบาล
ในงานวันคนพิการสากล ของจังหวัดสงขลา ในวันที่ 3 ธันวาคม 2552 ณ ห้องประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ โดย อสม. พยาบาล และบุคลากรสาธารณสุข กำหนดปลูกต้นไม้ในช่วงสัปดาห์วัน อสม.แห่งชาติ พร้อมกันทั้งจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 15 22 มีนาคม 2553
นายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ ได้กล่าวเชิญชวนว่า ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ที่มีอายุ 35 ปี ขึ้นไปทุกคน เข้าร่วมกิจกรรมคัดกรองโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงในครั้งนี้ เพื่อร่วมเฝ้าระวังและดูแลสุขภาพตนเอง และเชิญชวนผู้พิการหรือครอบครัวที่มีผู้พิการ ให้ความร่วมมือกับ อสม.และบุคลากรสาธารณสุข ในการให้ข้อมูลเพื่อการลงทะเบียนผู้พิการ รวมทั้ง เข้ารับการตรวจรับรองความพิการ ตามคำแนะนำของ อสม.และบุคลากรสาธารณสุข ทั้งนี้ เพื่อร่วมกิจกรรมตามโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยสุขภาพประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศล โดยพร้อมเพรียงกัน.แหล่งข่าวโดย.... ฝ่ายสุขศึกษาประชาสัมพันธ์และประสานเครือข่ายพันธมิตรสุขภาพ [27/พ.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top