สธ. เสริมทีมสุขภาพจิต เยียวยาเหยื่อสารพิษด้านจิตใจ เบื้องต้นพบ 9 รายอาการไม่รุนแรง - อาหารและสุขภาพ, Health channel

Friday, November 27, 2009 at 2:31 PM

สธ. เสริมทีมสุขภาพจิต เยียวยาเหยื่อสารพิษด้านจิตใจ เบื้องต้นพบ 9 รายอาการไม่รุนแรง สาธารณสุข เผย มีผู้ได้รับพิษจากสารเคมีรั่วไหลที่แหลมฉบัง 2 วันรวม 78 ราย มีรายใหม่เพิ่มขึ้น 32 ราย เป็นผู้ป่วยนอก 54 ราย ผู้ป่วยใน 23 ราย กลับบ้านได้ 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย คงเหลือนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 ราย อาการไม่รุนแรง เพิ่มทีมสุขภาพจิตเยียวยาด้านจิตใจ เบื...
วันที่ 27 พ.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

สธ. เสริมทีมสุขภาพจิต เยียวยาเหยื่อสารพิษด้านจิตใจ เบื้องต้นพบ 9 รายอาการไม่รุนแรง

สาธารณสุข เผย มีผู้ได้รับพิษจากสารเคมีรั่วไหลที่แหลมฉบัง 2 วันรวม 78 ราย มีรายใหม่เพิ่มขึ้น 32 ราย เป็นผู้ป่วยนอก 54 ราย ผู้ป่วยใน 23 ราย กลับบ้านได้ 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย คงเหลือนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 ราย อาการไม่รุนแรง เพิ่มทีมสุขภาพจิตเยียวยาด้านจิตใจ เบื้องต้นพบ 9 ราย อาการไม่รุนแรง

วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2552) นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสารเคมีรั่วไหลและเกิดเพลิงไหม้ที่แหลมฉบังว่า ตั้งแต่วันที่ 26 - 27 พฤศจิกายน 2552 ณ เวลา 11.00 น. โรงพยาบาล 4 แห่ง รับผู้ที่ได้รับสารพิษรักษาตัวจำนวน 78 ราย เป็นผู้ป่วยนอก 54 ราย ผู้ป่วยใน 23 ราย กลับบ้านได้ 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย คงเหลือนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 ราย อาการไม่รุนแรง หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ได้จัดทีมให้ความรู้ ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ชาวบ้าน และจัดทีมสุขภาพจิตคัดกรองสภาพจิตใจและให้คำปรึกษา ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2552 ได้คัดกรองชาวบ้าน 331 ราย พบผู้ที่มีอาการวิตกกังวล นอนไม่หลับ สะดุ้ง ตกใจง่ายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จำนวน 9 ราย เจ้าหน้าที่ได้ติดตามเยี่ยมถึงบ้าน อาการดีขึ้นแล้ว

นายแพทย์ไพจิตร์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้เปิดศูนย์บัญชาการด้านการแพทย์และสาธารณสุข รับมือกรณีเหตุวิกฤตและฉุกเฉินขึ้นที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เพื่อประสานงาน ควบคุมกำกับการปฏิบัติงานตามนโยบายและแผน ประชุมประเมินสถานการณ์และรายงานให้ส่วนกลาง ตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีสารเคมีรั่ว ที่อำเภอศรีราชา โดยมีการประชุมวอร์รูมทุกวัน จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เชิงรุก ให้บริการประชาชน คัดกรองผู้ที่อาจมีอาการจากสารเคมี และจัดทีมหน่วยปฐมพยาบาลที่จุดอพยพ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ
****************************** 27 พฤศจิกายน 2552 แหล่งข่าวโดย.... สำนักสารนิเทศ [27/พ.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top