สสจ.ร้อยเอ็ด จัดงานวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข

Friday, November 27, 2009 at 1:27 PM

สสจ.ร้อยเอ็ด จัดงานวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข วันนี้ (27 พ.ย. 52) เวลา 07.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานวันคล้ายวัยสถาปนากระทรวงสาธารณสุข และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายแพทย์ภาสกร ไชยเศรษฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน โดยมีพิธีทำบุตรตักบาตร...
วันที่ 27 พ.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

สสจ.ร้อยเอ็ด จัดงานวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข

วันนี้ (27 พ.ย. 52) เวลา 07.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานวันคล้ายวัยสถาปนากระทรวงสาธารณสุข และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายแพทย์ภาสกร ไชยเศรษฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน โดยมีพิธีทำบุตรตักบาตร บัตรสงฆ์ 10 รูป และพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ โดยหลวงพ่อสุพล ชินวังโส เจ้าอาวาสวัดป่าหนองหญ้าม้า

จากนั้นเวลา 08.09 น. นายแพทย์ภาสกร ไชยเศรษฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดได้นำคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง และ อสม. กว่า 300 คน ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน และร่วมร้องเพลง พ่อแห่งแผ่นดิน และ เพลงสรรเสริญพระบารมี

เปิดเผยว่า วันที่ 27 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประกาศตั้งกรมสาธารณสุขขึ้น เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2461 ต่อมาได้ยกฐานะเป็นกระทรวงการสาธารณสุข และเปลี่ยนเป็นกระทรวงสาธารณสุขจนถึงปัจจุบัน ดังนั้น เพื่อระลึกถึงความสำคัญของงานสาธารณสุขที่ได้พัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อถวายความจงรักภักดี และปลูกฝังอุดมการณ์เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ในกลุ่มผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ประกอบกับปี 2552 เป็นปีที่ครบรอบ 91 ปี ของการสาธารณสุขไทย กระทรวงสาธารณสุข จึงกำหนดให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ และโรงพยาบาลทั่วไปทุกแห่ง จัดกิจกรรม วันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2552 และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน พร้อมกันทั่วประเทศ
แหล่งข่าวโดย.... ทองสุข โพนเงิน [27/พ.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top