สสจ.นครปฐม สนองน้ำพระทัย ในหลวง ทรงห่วงใยสุขภาพประชาชน

Monday, November 30, 2009 at 4:41 PM

สสจ.นครปฐม สนองน้ำพระทัย ในหลวง ทรงห่วงใยสุขภาพประชาชน ดร.นพ.คงเดช ลีโทชวลิต นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) กล่าวว่า สาธารณสุขนครปฐมร่วมกับ อสม. จัดกิจกรรมตรวจคัดกรองทั่วทุกตารางนิ้วประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพของประชาชนคนไทย และกระตุ้นให้ตระหนักต่อการดูแลสุขภาพของตนเองก่อนเกิดการเจ็บป่วยรุนแรง โดยเฉพาะผู้ที่มี...
วันที่ 30 พ.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

สสจ.นครปฐม สนองน้ำพระทัย ในหลวง ทรงห่วงใยสุขภาพประชาชน


ดร.นพ.คงเดช ลีโทชวลิต นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) กล่าวว่า สาธารณสุขนครปฐมร่วมกับ อสม. จัดกิจกรรมตรวจคัดกรองทั่วทุกตารางนิ้วประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพของประชาชนคนไทย และกระตุ้นให้ตระหนักต่อการดูแลสุขภาพของตนเองก่อนเกิดการเจ็บป่วยรุนแรง

โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป พร้อมให้ข่าวสารความรู้เพื่อสร้างกระแสให้ประชาชนใส่ใจสุขภาพของตนเองในทุกชุมชน ขอเชิญชวนให้มารับบริการ เป้าหมายประมาณการต้องค้นหาอีก นับแสนคน

ดร.นพ.คงเดช กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมประกอบไปด้วยกิจกรรมคัดกรองผู้ป่วยโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง โดย อสม.ร่วมกับทีมแพทย์ พยาบาล ร่วมกิจกรรมตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิต ในกลุ่มประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2552 และในวันที่ 5 ธันวาคม จะมีการจัดกิจกรรมสนองน้ำพระทัยในหลวง ห่วงใยสุขภาพประชาชน ณ ลานองค์พระปฐมเจดีย์

สำหรับผู้ที่สนใจในการดูแลสุขภาพทุกคนพบกับ บริการการตรวจอาการแทรกซ้อนจากโรคเรื้อรังต่างๆ ประเมินความเสี่ยงที่เท้า ความเสี่ยงที่ตา สาธิตเมนูอาหารลดเสี่ยง การจัดอาหารสำหรับผู้ป่วยผู้ไม่ป่วยแต่เสี่ยง พบกับบุคคลต้นแบบผู้สูงอายุ สุขภาพดี ชีวีมีสุขที่มีอายุ 82 ปี จังหวัดนครปฐม จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปใช้บริการได้ที่สถานบริการใกล้บ้าน

อีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญ คือ การค้นหาและตรวจประเมินความพิการทุกครัวเรือนให้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างทั่วถึง โดย อสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขค้นหาและตรวจประเมินทุกครัวเรือนโดยใช้แบบสำรวจและหากพบผู้ที่มีอาการต้องสงสัยเข้าข่ายความพิการ ไม่ว่าด้านใดจะจัดบริการแพทย์พยาบาลตรวจรับรองความพิการและขึ้นทะเบียน

ทั้งนี้ จะมีงานมหกรรมการดูแลสุขภาพผู้พิการ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2552 ณ ลานองค์พระปฐมเจดีย์ โดยหน่วยงานสาธารณสุขและพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเตรียมการให้บริการเบ็ดเสร็จแก่ผู้พิการ หากใครรู้จัก พบเห็นให้นำพามาในวันนั้นได้รับบริการครบถ้วนแน่นอน

กิจกรรมสุดท้ายที่ถวายความดีต่อพ่อหลวง คือ มีการรวมดวงใจ อสม. และพยาบาลปลูกต้นไม้สองล้านต้นทูลเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลในวันที่ 3 ธันวาคม 2552 - 20 มีนาคม 2553

ดร.นพ.คงเดช กล่าวเชิญชวน มารับบริการและร่วมทำความดีสนองน้พระทัยถวายเป็นพระราชกุศล
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ สถานีอนามัย หรือโรงพยาบาลใกล้บ้านท่าน หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหมายเลขโทรศัพท์หมายเลข 034 -213279-90--จบ--แหล่งข่าวโดย.... ASTV ผู้จัดการออนไลน์ [30/พ.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top