ภัยหนาวกาฬสินธุ์ ถึงล้มป่วย-ตายสอง - อาหารและสุขภาพ, Health channel

Monday, November 30, 2009 at 6:18 PM

ภัยหนาวกาฬสินธุ์ ถึงล้มป่วย-ตายสอง กาฬสินธุ์ - นายแพทย์พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงฤดูหนาวมีประชาชนล้มป่วยด้วยโรคต่างๆ ที่เป็นโรคประจำฤดูจำนวนมาก จากรายงานของสถานพยาบาล 13 แห่งใน 18 อำเภอของจ.กาฬสินธุ์ พบว่าช่วงที่มีสภาพ อากาศหนาวเย็น มีประชาชนป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจมารับการรักษากว่า 4,000 คน...
วันที่ 30 พ.ย 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

ภัยหนาวกาฬสินธุ์ ถึงล้มป่วย-ตายสอง

กาฬสินธุ์ - นายแพทย์พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงฤดูหนาวมีประชาชนล้มป่วยด้วยโรคต่างๆ ที่เป็นโรคประจำฤดูจำนวนมาก จากรายงานของสถานพยาบาล 13 แห่งใน 18 อำเภอของจ.กาฬสินธุ์ พบว่าช่วงที่มีสภาพ อากาศหนาวเย็น มีประชาชนป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจมารับการรักษากว่า 4,000 คน เชื้อไข้หวัด 2009 มีผู้ป่วยแล้วจำนวน 134 คนเสียชีวิตแล้ว 2 ราย สำหรับยาต้านไวรัสนั้นขอรับได้ทั้งที่โรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลเอกชนและคลินิกทุกแห่งโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงอย่างกลุ่มคนอ้วน เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง

นายแพทย์พิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ขอให้ อสม.ประจำหมู่บ้านออกคัดกรองผู้ป่วยร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเป็นผู้แจ้งข่าวด่วนหากพบประชาชนที่ล้มป่วยและมีอาการต้องสงสัย 2 โรคทั้งโรคไข้หวัด 2009 และโรคไข้หวัดนกรวมทั้งขอความร่วมมือไปยังคลินิกและร้านขายยาช่วยตรวจสอบอาการป่วยของประชาชนที่ไม่มาพบแพทย์โดยไปซื้อยาตามร้านขายยาแทน ซึ่งจะต้องร่วมมือกันตรวจสอบหากพบบุคคลต้องสงสัยป่วยด้วย 2 โรคดังกล่าวรีบแจ้งไปยังสถานพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แหล่งข่าวโดย.... เว็บไซต์ข่าวสด [30/พ.ย/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top