วิทยา ประกาศยื่นใบลาออกวันพรุ่งนี้ แสดงความรับผิดชอบอารมณ์ความรู้สึกประชาชน

Tuesday, December 29, 2009 at 3:48 PM

วิทยา ประกาศยื่นใบลาออกวันพรุ่งนี้ แสดงความรับผิดชอบอารมณ์ความรู้สึกประชาชน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกาศยื่นใบลาออกวันพรุ่งนี้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่ออารมณ์ความรู้สึกของประชาชน ยืนยันแม้แต่บาทเดียวก็ไม่ได้เอี่ยว เพราะยังไม่ได้อนุมัติโครงการฯ และยืนยันว่าตลอดเวลาที่บริหารงาน 1 ปี ได้ทำหน้าที่โดยสุจริต คำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชน ...
วันที่ 29 ธ.ค 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

วิทยา ประกาศยื่นใบลาออกวันพรุ่งนี้ แสดงความรับผิดชอบอารมณ์ความรู้สึกประชาชน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกาศยื่นใบลาออกวันพรุ่งนี้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่ออารมณ์ความรู้สึกของประชาชน ยืนยันแม้แต่บาทเดียวก็ไม่ได้เอี่ยว เพราะยังไม่ได้อนุมัติโครงการฯ และยืนยันว่าตลอดเวลาที่บริหารงาน 1 ปี ได้ทำหน้าที่โดยสุจริต คำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชน

วันนี้ (29 ธันวาคม 2552) นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง ที่มีนายแพทย์บรรลุ ศิริพานิช เป็นประธาน ได้สรุปผลการสอบสวนว่า บกพร่องต่อหน้าที่ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการทุจริต ขอยืนยันว่าหลังจากที่ทำหน้าที่บริหารมา 1 ปี ได้ทำหน้าที่โดยสุจริต คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน ส่วนโครงการไทยเข้มแข็ง มีการให้กรอบนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ในการที่จะจัดสรรส่วนต่างๆ และให้ความไว้วางใจกับข้าราชการทุกคนในกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะที่รับราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมานานพอสมควร และทุกคนก็ยืนยันว่าจะจัดทำงบประมาณตามกรอบนโยบายที่ให้ไว้ หลังจากนั้นก็มีข่าวว่ามีพฤติกรรมที่ส่อว่าทุจริต จึงสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการร้องเรียนราคาบางอย่างเกินความเป็นจริง และให้ชะลอโครงการจนกว่าการสอบสวนจะประจักษ์และการทบทวนราคาเป็นที่ยอมรับ

นายวิทยา กล่าวต่อไปว่า เมื่อผลการสอบสวนออกมา ยืนยันว่ามีความบกพร่อง ส่อไปในทางทุจริต ซึ่งเป็นอันตรายที่สุดสำหรับเสถียรภาพของรัฐบาล และขอยืนยันว่าในโครงการไทยเข้มแข็ง ของกระทรวงสาธารณสุข บาทเดียวก็ยังไม่มีใครได้โกง เนื่องจากทุกบาททุกสตางค์ยังไม่ได้อนุมัติ และได้ใช้กระบวนการระมัดระวังที่สุด แต่เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่ออารมณ์ความรู้สึกของประชาชน ได้เรียนนายกรัฐมนตรีว่า พรุ่งนี้(30 ธันวาคม 2552) จะยื่นใบลาออกต่อนายกรัฐมนตรี ส่วนผลการสอบของนายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของท่านเอง แต่ได้มอบหมายให้ดูแลงานอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องรับภาระหนัก ทั้งการรักษาผู้ป่วยที่มีอยู่แล้วและการแพทย์ฉุกเฉินในช่วงเทศกาล สำหรับข้าราชการอื่น เสนอนายกรัฐมนตรีดำเนินการต่อไป การรับผิดชอบด้านอื่น ให้ตั้งคณะกรรมการสอบทั้งหมด

การที่ผมลาออก เนื่องจากไม่อยากเป็นภาระของนายกรัฐมนตรี เป็นภาระต่อแผ่นดิน เป็นการตัดสินใจ แสดงเจนารมย์ด้วยตนเอง ไม่มีใครกดดัน หลังจากนี้ขบวนการที่เกิดขึ้นในกระทรวงสาธารณสุข ตนก็จะให้ความร่วมมือกับภาคเอกชนและประชาชนในการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในทางการเมือง จะกลับไปเป็น ส.ส. ต่อไป ส่วนผู้ที่จะมาทำหน้าที่แทน จะเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี นายวิทยา กล่าว
************************************** 29 ธันวาคม 2552



แหล่งข่าวโดย.... สำนักสารนิเทศ [29/ธ.ค/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top