"วังสมบูรณ์"นำร่องรักษาโรคทางวิดีโอลิงก์ - อาหารและสุขภาพ, Health channel

Tuesday, December 29, 2009 at 4:41 PM

"วังสมบูรณ์"นำร่องรักษาโรคทางวิดีโอลิงก์ สระแก้ว-นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย นายอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ในเขต อ.วังสมบูรณ์ประกอบด้วย 3 ตำบล คือ ต.วังสมบูรณ์ ต.วังใหม่ และ ต.วังทอง ยังไม่มีโรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่ได้รับแจ้งว่า กระทรวงสาธารณสุขกำลังจัดสรรงบประมาณก่อสร้างให้ในเร็ววันนี้ เพราะขณะนี้มีคหบดีบริจาคที่ดินให้...
วันที่ 29 ธ.ค 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

"วังสมบูรณ์"นำร่องรักษาโรคทางวิดีโอลิงก์

สระแก้ว-นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย นายอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ในเขต อ.วังสมบูรณ์ประกอบด้วย 3 ตำบล คือ ต.วังสมบูรณ์ ต.วังใหม่ และ ต.วังทอง ยังไม่มีโรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่ได้รับแจ้งว่า กระทรวงสาธารณสุขกำลังจัดสรรงบประมาณก่อสร้างให้ในเร็ววันนี้ เพราะขณะนี้มีคหบดีบริจาคที่ดินให้จำนวน 30 ไร่ เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันมีเฉพาะสถานีอนามัย และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลที่ให้การบริการประชาชนที่เจ็บป่วยเบื้องต้นเท่านั้น

พร้อมกันนี้อำเภอได้รับแจ้งจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้วว่า ขณะนี้มีการจัดสรรงบประมาณติดตั้งระบบวิดีโอลิงก์ในการเชื่อมต่อสัญญาณจากผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังสมบูรณ์ เพื่อให้คณะแพทย์ที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น ซึ่งอยู่ใกล้เคียงช่วยตรวจรักษาและวินิจฉัยโรค รวมทั้งการสั่งจ่ายยาให้แก่ผู้ป่วยทางวิดีโอลิงก์อีกด้วย ซึ่งเป็นนวัตกรรมเชิงรุกในการรักษาและการป้องกันโรคอีกอย่างหนึ่งในภาวะที่ประเทศของเรายังขาดแคลนแพทย์อยู่อีกจำนวนมาก

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เป็นประธานเปิดระบบการรักษาโรคทางวิดีโอลิงก์ ที่สถานีอนามัยทุ่งกบินทร์ ต.วังทอง เพิ่มอีกแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ ฝากถึงประชาชนว่า การป้องกันโรคภัยไข้เจ็บนั้น การออกกำลังกายทำให้ร่างกายแข็งแรงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ดีกว่ายารักษาโรคทั้งปวง รวมทั้งการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย แหล่งข่าวโดย.... เว็บไซต์คมชัดลึก [29/ธ.ค/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top