วิทยา อำลาตำแหน่ง พร้อมฝากขรก.สธ.พิสูจน์ความขาวสะอาดโครงการไทยเข้มแข็งสธ.

Tuesday, December 29, 2009 at 6:22 PM

วิทยา อำลาตำแหน่ง พร้อมฝากขรก.สธ.พิสูจน์ความขาวสะอาดโครงการไทยเข้มแข็งสธ. นายวิทยา แก้วภราดัย อำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อบ่ายวันนี้ ยืนยันว่าตลอดเวลาที่บริหารงาน 1 ปี ได้ทำหน้าที่โดยสุจริต คำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชน เตือนใจข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขถือโครงการไทยเข้มแข็งเป็นบทเรียนสำคัญและต้องปกป้องชื่อเสียงกระทรวงฯ พร้อมพิสูจ...
วันที่ 29 ธ.ค 2552
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

วิทยา อำลาตำแหน่ง พร้อมฝากขรก.สธ.พิสูจน์ความขาวสะอาดโครงการไทยเข้มแข็งสธ.

นายวิทยา แก้วภราดัย อำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อบ่ายวันนี้ ยืนยันว่าตลอดเวลาที่บริหารงาน 1 ปี ได้ทำหน้าที่โดยสุจริต คำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชน เตือนใจข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขถือโครงการไทยเข้มแข็งเป็นบทเรียนสำคัญและต้องปกป้องชื่อเสียงกระทรวงฯ พร้อมพิสูจน์ความขาวสะอาดโครงการให้เป็นที่ประจักษ์ในความสุจริต และฝากรมว.สธ.คนใหม่และข้าราชการ สานต่องานสาธารณสุขเพื่อพี่น้องประชาชน

เวลา 15.30 น.วันนี้ (29 ธันวาคม 2552) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายวิทยา แก้วภราดัย อำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเป็นทางการ โดยมีนายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จำนวนมาก ร่วมพิธีอำลาตำแหน่งและมอบดอกไม้เป็นกำลังใจ

นายวิทยา กล่าวว่า นับตั้งแต่ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2551 จนถึง วันนี้ 29 ธันวาคม 2552 เป็นเวลา 1 ปี กับ 5 วัน ที่ได้ตั้งใจที่จะร่วมมือร่วมใจกับผู้บริหาร ข้าราชการทุกคน รวมทั้งองค์กรสุขภาพอื่นๆ ผลักดันงานสาธารณสุขให้เจริญก้าวหน้า ตามนโยบายรัฐบาลที่เน้นการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ได้แก่ โครงการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ อสม. การรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 การค้นหาและขึ้นทะเบียนผู้พิการ การยกระดับสถานีอนามัยให้เป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

ต้องยอมรับว่า ในปี 2552 กระทรวงสาธารณสุขอยู่ในช่วงที่มีเหตุการณ์รุนแรงที่สุด ตั้งแต่ต้นปี เริ่มตั้งแต่เหตุการณ์เพลิงไหม้ซานติก้าผับ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และสุดท้ายคือเรื่องทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งกระทรวงสาธารณสุข ขอยืนยันว่า ได้ทำงานด้วยความระมัดระวังอย่างเต็มที่ ยุติทุกโครงการที่มีปัญหา พร้อมทั้งให้สอบสวน โดยเสนอคนนอกมาตรวจสอบ ซึ่งผลออกมาว่าผมไม่ทุจริต แต่บกพร่อง กระทบกระเทือนอารมณ์ความรู้สึกของประชาชน และถูกมองว่ากระทรวงสาธารณสุขโกง ยืนยันว่าโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข ยังไม่มีการโกงแม้แต่บาทเดียว การตัดสินใจลาออกไม่ได้เป็นการทำตามคำวินิจฉัย แต่ทำเพื่อปกป้องเงินของโครงการไทยเข้มแข็งทุกเม็ด เงินของกระทรวงสาธารณสุข 86,000 ล้านบาทยังอยู่ครบ นายวิทยากล่าว

นายวิทยากล่าวต่อไปว่า ขอให้ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ถือเรื่องนี้เป็นบทเรียน ไม่มีใครปกป้องกระทรวงสาธารณสุขได้ ข้าราชการทุกคนต้องปกป้องเอง และพิสูจน์ให้ได้ว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่ใช่กระทรวงโกง การลาออกครั้งนี้ถือว่าเป็นการให้ของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน ว่านักการเมืองพร้อมที่จะรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม ต้องฝากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ และข้าราชการสานต่องานสาธารณสุข ซึ่งงานส่วนใหญ่ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ และต้องฝากให้ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ดูแลสานต่อคือ โครงการสนองน้ำพระทัยในหลวงห่วงใยสุขภาพประชาชนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระชนมายุครบ 84 พรรษา โครงการรณรงค์ให้วัคซีนโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 และโครงการไทยเข้มแข็ง เพื่อประโยชน์ของประชาชน

**************************************** 29 ธันวาคม 2552 แหล่งข่าวโดย.... สำนักสารนิเทศ [29/ธ.ค/2552] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top