สสจ.สงขลา ย้ำ พ่อแม่ ผู้ปกครอง นำเด็กไปรับการหยอดวัคซีนโปลิโอ รอบ 2 อีกครั้ง

Tuesday, January 26, 2010 at 7:55 PM

สสจ.สงขลา ย้ำ พ่อแม่ ผู้ปกครอง นำเด็กไปรับการหยอดวัคซีนโปลิโอ รอบ 2 อีกครั้ง สาธารณสุขจังหวัดสงขลาเน้นย้ำให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง นำเด็กไทยอายุต่ำกว่า 5 ปี และเด็กต่างด้าว ที่อายุต่ำกว่า 15 ปีทุกคน เข้ารับการหยอดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโปลิโอ รอบที่ 2 ในวันที่ 27 มกราคม 2553 นายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในส...
วันที่ 26 ม.ค 2553
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

สสจ.สงขลา ย้ำ พ่อแม่ ผู้ปกครอง นำเด็กไปรับการหยอดวัคซีนโปลิโอ รอบ 2 อีกครั้ง

สาธารณสุขจังหวัดสงขลาเน้นย้ำให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง นำเด็กไทยอายุต่ำกว่า 5 ปี และเด็กต่างด้าว ที่อายุต่ำกว่า 15 ปีทุกคน เข้ารับการหยอดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโปลิโอ รอบที่ 2 ในวันที่ 27 มกราคม 2553
นายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในส่วนของจังหวัดสงขลาได้ให้บริการหยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอรอบแรกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา ซึ่งครอบคลุมเด็กไทยอายุต่ำกว่า 5 ปี และเด็กต่างด้าวที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดสงขลาและจะดำเนินการหยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ รอบที่ 2 แก่เด็กไทยที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี และเด็กต่างด้าวที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปีทุกคนอีกครั้ง ในวันพุธที่ 27 มกราคม 2553 เพื่อเป็นการเพิ่มระดับภูมิต้านทานโรคของกลุ่มเป้าหมายและระดับชุมชน จึงขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอายุต่ำกว่า 5 ปี และนายจ้างของแรงงานต่างด้าว ที่มีบุตรหลานแรงงานต่างด้าวอายุต่ำกว่า 15 ปีทุกคน พาบุตรหลานไปรับการหยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอตามกำหนด ณ สถานบริการสาธารณสุขทุกแห่ง และหน่วยบริการเคลื่อนที่ใกล้บ้าน นอกจากนี้บุคลากรสาธารณสุขพร้อมด้วย อสม. ในพื้นที่ ได้ออกให้บริการหยอดวัคซีนโปลิโอให้กับเด็กกลุ่มเป้าหมายในศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนด้วย
สำหรับเด็กที่เคยรับวัคซีนแล้วสามารถไปรับได้อีก เพราะไม่เป็นอันตรายและจะสามารถช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้น ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะไม่พบรายงานผู้ป่วยโปลิโอแล้วก็ตาม แต่อาจมีการรับเชื้อโปลิโอเกิดขึ้นได้ เนื่องจากประเทศไทยมีพื้นที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านและมีการเดินทางสัญจรเข้ามาเป็นประจำ เพื่อป้องกันการติดเชื้อโปลิโอข้ามชาติ และควรสร้างเสริมสุขนิสัยในเรื่อง การกินร้อน ใช้ช้อนกลาง และล้างมือ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากเชื้อโรคโปลิโอ แหล่งข่าวโดย.... ฝ่ายสุขศึกษาประชาสัมพันธ์และประสานเครือข่ายพันธมิตรสุขภาพ [26/ม.ค/2553] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top