สธ.สงขลา จัดประกวด คปสอ. ดีเด่น ผลักดันการพัฒนางานที่มีประสิทธิภาพในพื้นที่

Wednesday, January 27, 2010 at 10:13 AM

สธ.สงขลา จัดประกวด คปสอ. ดีเด่น ผลักดันการพัฒนางานที่มีประสิทธิภาพในพื้นที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จัดประกวดคณะกรรมการประสานงานสาธารณสุขระดับอำเภอ(คปสอ.)ดีเด่น สนับสนุนการดำเนินการบริหารงานเชิงพื้นที่ในระดับอำเภอ ให้บรรลุเป้าหมายของจังหวัดตามนโยบายสงขลาพัฒนา ประชามีสุข นายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่...
วันที่ 26 ม.ค 2553
(อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

สธ.สงขลา จัดประกวด คปสอ. ดีเด่น ผลักดันการพัฒนางานที่มีประสิทธิภาพในพื้นที่

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จัดประกวดคณะกรรมการประสานงานสาธารณสุขระดับอำเภอ(คปสอ.)ดีเด่น สนับสนุนการดำเนินการบริหารงานเชิงพื้นที่ในระดับอำเภอ ให้บรรลุเป้าหมายของจังหวัดตามนโยบายสงขลาพัฒนา ประชามีสุข
นายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา มีนโยบายการพัฒนา สงขลาพัฒนา ประชามีสุข โดยมียุทธศาสตร์การพัฒนา 5 ยุทธศาสตร์ ซึ่งในยุทธศาสตร์ที่ 2 เป็นการพัฒนาการบริหารจัดการเพื่อการบริหารทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้จัดให้มีโครงสร้างคณะกรรมการประสานงานสาธารณสุขระดับอำเภอ(คปสอ.) เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนางานสาธารณสุขที่เชื่อมต่องานระดับปฐมภูมิ ทุติยภูมิ และยุทธศาสตร์ และส่งผลต่องานสาธารณสุขในภาพรวมจังหวัดให้บรรลุเป้าหมาย สงขลาพัฒนา ประชามีสุข ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้น ส่งเสริมการดำเนินงานของ คป.สอ. ให้มีประสิทธิผลและประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งสร้างขวัญกำลังใจ สร้างการทำงานเป็นทีม จึงได้จัดการประกวด คปสอ.ดีเด่น จังหวัดสงขลา ประจำปี 2552 โดยมีการประเมินผลการดำเนินงานด้านโครงสร้างการทำงาน กระบวนการ และผลลัพธ์ ของ คป.สอ.ทุกแห่ง รวม 16 แห่ง(อำเภอ) และจัดให้มีเวทีการนำเสนอผลงานเด่นของ คปสอ.ขึ้นในวันที่ 25-26 มกราคม 2553 ณ โรงแรมเจ บี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีคณะวิทยากร ร่วมวิพากย์ เสนอแนะ และให้คะแนนการนำเสนอได้แก่ นายแพทย์สรรพงษ์ ฤทธิรักษา นายแพทย์เชี่ยวชาญด้าน เวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา , ผศ.ดร.สุกัญญา โลจนาภิวัฒน์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์หาดใหญ่ และ คุณปัจฉิมา บัวยอม นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิศษ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา
สำหรับผลการประกวด คปสอ.ดีเด่น จังหวัดสงขลา ปี 2552 ดังนี้
รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ คปสอ.สิงหนคร นำเสนอผลงานเด่นเรื่อง โครงการพัฒนาเครือข่ายบริการสุขภาพสู่การรับรองมาตรฐานศูนย์สุขภาพชุมชน เครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอสิงหนคร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ คปสอ.นาทวี นำเสนอผลงานเด่นเรื่อง ระบบการพัฒนาสนับสนุนเวชภัณฑ์สำหรับเครือข่ายสถานพยาบาลอำเภอนาทวี
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณได้แก่ คปสอ.กระแสสินธุ์ นำเสนอผลงานเด่นเรื่อง ถนนสายสุขภาพ
รางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้รับเงินรางวัลๆ ละ 3,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ได้แก่
1) คปสอ.ควนเนียง นำเสนอผลงานเด่นเรื่อง การป้องกันและควบคุมโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิด เอ เอช1 เอ็น1
2) คปสอ.คลองหอยโข่ง นำเสนอผลงานเด่นเรื่อง โครงการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพในการจัดระบบงานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรคเชิงรุกแบบมีส่วนร่วมของชุมชนโดยใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ อำเภอคลองหอยโข่ง
โดยผู้ชนะการประกวดดังกล่าว เข้ารับเงินรางวัลและโล่ประกาศเกียรติคุณจาก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา แล้ว ในวันที่ 26 มกราคม 2553 ณ ห้องตะกั่วป่า โรงแรมเจ บี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
แหล่งข่าวโดย.... ฝ่ายสุขศึกษาประชาสัมพันธ์และประสานเครือข่ายพันธมิตรสุขภาพ [26/ม.ค/2553] (อาหารและสุขภาพ, Health channel, Health nutrition, Health article)

Related Posts:

Thai Health Article (Thailand) | RSS Subscribe | Go to top